Nõn Măng Nứa Võ Nhai

Nõn Măng Nứa Võ Nhai

  • 1 năm trước
Vũ Chấn, Nghinh Tường, Sảng Mộc là các xã nằm phía Tây Bắc của huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên với độ cao gần 1.000m so với mực nước biển. Thiên nhiên ban tặng cho nơi đây không khí mát mẻ quanh năm, đất đai màu mỡ, động thực vật vô cùng phong phú.

Cây Nứa được phát triển ở nơi đây như một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho Võ Nhai; Từ điều kiện khí hậu, chất đất và nguồn nước giàu khoáng chất đã sản sinh ra những cây Măng với chất lượng tuyệt hảo, khác biệt hoàn toàn so với măng nứa ở các vùng khác. Chính vì vậy, Cây Nứa luôn được người dân nơi đây chân quý, Măng Nứa trở thành đặc sản vô cùng giá trị của người dân Thái Nguyên.

Từ bao đời nay tại Võ Nhai, người dân vẫn có truyền thống làm măng khô, nguyên liệu không thể thiếu cho món canh măng tuyệt vời mỗi dịp tết đến xuân về, tiệc mừng, gia đình sum họp hay thậm chí là những bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, với tập quán phơi măng trên các ván tre dài ngày phụ thuộc vào thời tiết, đã làm giảm đi chất lượng của măng, rất rễ bị nhiễm vi khuẩn, nấm mốc gây hại, bụi bẩn không đảm bảo Vệ Sinh, rất khó bảo quản được thời gian dài và không chủ động được nguyên liệu. Chính những yếu tố đó khiến cho đặc sản Măng Nứa nơi đây chưa thể trở thành một loại hàng hóa.

Với mong muốn phát triển Măng Nứa Khô Võ Nhai trở thành một Thương Hiệu Đặc Sản để giới thiệu đến với mọi khách hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam và vươn tới xuất khẩu ra Thế Giới, tạo công ăn việc làm và phát triển kinh tế cho người dân tại khu vực sản xuất, HTX Nuôi Trồng Động Thực Vật, Nấm Bản Địa đã nghiên cứu thành công quy trình sản xuất Nõn Măng Nứa Sấy Khô Bản Địa. Măng Nứa được sấy nhiệt gián tiếp trên các giàn Inox sạch sẽ, không bị nhiễm khói, nhiễm khuẩn, nấm mốc, đảm bảo VSATTP. Chính những điều trên đã tạo ra một đặc sản Măng Nứa có hương thơm ngào ngạt rất khác biệt, măng mềm, đậm đà & tinh túy. Sản phẩm 100% tự nhiên, không chứa bất kỳ hóa chất độc hại nào. Măng Nứa Bản Địa thực sự mang đến cho người tiêu dùng một đặc sản tuyệt hảo và an tâm về chất lượng.